ทำความรู้จัก มิยางิ ดินแดนแห่งความแตกต่าง

Last updated: 4 มิ.ย. 2567  |  168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก มิยางิ ดินแดนแห่งความแตกต่าง

จังหวัดมิยางิอยู่ตรงไหน? ถ้าพูดไปทุกท่านก็คงจะงงว่าคือที่ไหน แต่ถ้าพูดถึง “เซ็นได” ก็คงร้องอ๋อกันไปตาม ๆ กัน แต่มิยางิไม่ได้มีแค่เซ็นได วันนี้พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์จึงจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับมุมอื่น ๆ ของจังหวัดมิยางิที่ยังไม่เคยรู้จักกันค่ะ

----------------------------------------------------------------------

1. เทศกาลเซ็นไดทานาบาตะ
เทศกาลทานาบาตะของญี่ปุ่นปกติจะจัดในวันที่ 7 กรกฎาคมของทุกปี แต่ที่เซ็นไดจะจัดเทศกาลทานาบาตะในช่วง 6-8 สิงหาคมแทน ไฮไลท์ของเทศกาลนี้คือการตกแต่งย่านการค้าใจกลางเมืองและย่านร้านค้าบริเวณใกล้เคียงด้วยโคมทานาบาตะที่ทำจากกระดาษและไม้ไผ่ ทำให้ทั้งเมืองถูกแต่งแต้มด้วยสีสันที่สวยงามตระการตา ผู้เข้าร่วมเทศกาลสามารถเข้ามาเขียนคำอธิษฐานและนำไปแขวนกับกิ่งไผ่ นอกจากนี้ในตอนค่ำของวันที่ 5 สิงหาคมก็มีการจุดดอกไม้ไฟ สามารถชมได้ผ่านจุดชมวิวปราสาทอาโอบะ และสวนนิชิ ริมแม่น้ำฮิโรเสะ และในวันถัด ๆ ไปก็สามารถชมงานประดับไฟตามสถานที่ประวัติศาสตร์ของเมืองได้
 

 

2. เทศกาลสตรีทแจ๊สโจเซ็นจิ
วงดนตรี 750 วงกับ 90 เวทีที่จะเปลี่ยนให้ทั้งเมืองเป็นเวทีแสดงดนตรีสด มีดนตรีให้ได้รับฟังทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นแจ๊ส อินดี้ ร็อค คลาสสิก ป๊อบ ฯลฯ และยังมีวงดนตรีที่มีชื่อเสียงอีกมากมายที่มาร่วมงานนี้ เทศกาลสตรีทแจ๊สโจเซ็นจิ(ครั้งที่ 33) จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายน 2024

 

3. เทศกาลเบียร์เยอรมัน Sendai Oktoberfest
เทศกาลสำหรับผู้ที่รักเบียร์ ดนตรี และงานเทศกาล ที่งานนี้จัดเต็มไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มสัญชาติเยอรมันและญี่ปุ่น ทั้งไส้กรอกและเพรทเซลจากเยอรมัน ของขึ้นชื่อเซ็นไดอย่าง ลิ้นวัวย่าง นอกจากนี้ยังมีเวทีการแสดงจากวงดนตรีเยอรมันและญี่ปุ่น ใครที่อยากพาเด็ก ๆ หรือสัตว์เลี้ยงไปด้วยก็ไม่มีปัญหานะคะ เพราะมีโซนที่ไม่วุ่นวาย ให้ได้นั่งจิบเบียร์ พูดคุย ใช้เวลากับคนรอบตัวได้ด้วย

 

4. เทศกาลประดับไฟ “การจัดแสดงแห่งแสงดาว”
เดินชมไฟประดับบนต้นเคยากิกว่า 600 ต้นบนถนนโจเซนจิ เทศกาลนี้จัดในช่วงฤดูหนาว แต่กลับรู้สึกอบอุ่นที่ถูกโอบกอดด้วยแสงไฟสว่างสไว สองข้างทางก็มีร้านขายอาหาร เครื่องดื่มให้ได้ลิ้มรส ระหว่างเดินชมบรรยากาศรอบ ๆ 

 

5. อ่าวมัตสึชิมะ
เป็นจุดชมวิวที่สวยติด 1 ใน 3 จุดชมวิวในญี่ปุ่น จนได้รับฉายาว่า “สวรรค์บนดิน” เพราะในพื้นที่อ่าวมัตสึชิมะเต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยกว่า 260 เกาะ มีต้นสนขึ้นเต็มพื้นที่ และยังสามารถเดินไปยังเกาะต่าง ๆ ได้อีกด้วย วิธีการชมธรรมชาติของที่นี่สามารถทำได้ทั้งล่องเรือ เดินตามแนวชายฝั่ง หรือจะชมวิวตามจุดชมวิว “มัตสึชิมะชิไดคัง” ได้แก่ โองิทานิ โทมิยามะ โอตากาโมริ และทามนซัน และบริเวณใกล้ ๆ อ่าวก็มีวัดโกไดโด สัญลักษณ์ของมัตสึชิมะ และที่วัดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวอ่าวที่สวยงามมาก ๆ เช่นกัน แถมที่อ่าวนี้ก็สามารถชมวิวซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีได้ด้วยนะคะ

 

6. ปล่องภูเขาไฟโอคามะ
อีกชื่อหนึ่งคือ “ทะเลสาบ 5 สี” ชื่อนี้มาจากสีของน้ำที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามการตกกระทบของแสงอาทิตย์ ปล่องภูเขาไฟนี้ตั้งอยู่บนภูเขาซาโอ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดมิยางิและยามากาตะ จึงสามารถขึ้นชมวิวปล่องภูเขาไฟได้ทั้ง 2 ทาง จุดที่สามารถชมวิวทะเลสาบได้สวยงามอยู่บนภูเขาคัตตะดาเกะ ที่นี่ปิดให้บริการในช่วงฤดูหนาวเนื่องจากหิมะตกหนัก แต่อีก 3 ฤดูนั้นหากไปเที่ยวก็จะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ในฤดูใบไม้ผลิก็จะเห็นกำแพงหิมะ 2 ข้างทาง ฤดูร้อนภูเขาก็ถูกแต่งเติมด้วยสีสันของดอกไม้ภูเขา และฤดูใบไม้ร่วงก็มีใบไม้เปลี่ยนสีไล่ลงมาจากบนภูเขา

 

ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในจังหวัดมิยางิ ในบทความหน้าเราจะพูดถึงส่วนไหนของมิยางิ รอติดตามอ่านกันได้เลยยยย

 

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามได้เลย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้