รอบรู้เรื่องญี่ปุ่น

จังหวัดคาโกชิม่าเป็นจังหวัดที่อยู่ใต้สุดของเกาะคิวชู มีภูมิประเทศที่โดดเด่นและสวยงามจนได้รับฉายาว่า "เนเปิลส์แห่งบูรพา (Naples of Oreint)" วันนี้ทางพาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์จะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในคาโกชิม่ากันค่ะ

คลับเมด โทมามุ สกีรีสอร์ท เป็นอีก 1 รีสอร์ทในฮอกไกโด ที่มีชื่อเสียงและนักท่องเที่ยวเลือกมาพักมาเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่น จะมีเทศกาลอะไรบ้างจะเหมือนกับบ้านเราไหมน้า แอดก็เลยมี5เทศกาลค่ะว่าบ้านเขาเนี่ยมีเทศกาลอะไรน่าตื่นเต้นบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

น้ำแร่จากธรรมชาติ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้นอนแช่ออนเซนชิลๆฟินๆในญี่ปุ่น แอดจะพาไปดูกันค่ะว่าออนเซนญี่ปุ่นที่ไหนที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม

จุดชมซากุระแนะนำทั่วญี่ปุ่น ฉบับปี 2024 เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของทุกปี ดอกซากุระจะเริ่มผลิดอก วันนี้ทางพาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์ได้รวบรวมสถานที่แนะนำมา 10 สถานที่ ใกล้ที่ไหน สะดวกที่ไหน ไปเที่ยวชมกันได้นะค้าา

ลูกค้าท่านใดที่อยากไปเที่ยวแต่อยากได้ความเป็นส่วนตัว ทางเรามีการจัดกรุ๊ป ทัวร์ญี่ปุ่น ส่วนตัว มาดูกันค่ะว่ามีข้อดีอะไรกันบ้าง

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในฮอกไกโด Hokkaido Ballpark F Village ที่เปิดให้บริการในเดือน มีนาคม 2023 เป็นแหล่งรวมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างๆ ทั้ง สนามเบสบอลของทีมนักเบสบอลมืออาชีพ อาหารแสนอร่อย ออนเซ็น ไปจนถึง Snow Park ที่นี่ทุกท่านสามารถเพลินเพลิดไปกับกิจกรรมของฮอกไกโดได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ

ถ้าพูดถึงฤดูหนาวแน่นอนค่ะ ทุกคนจะต้องนึกถึงหิมะกันใช่ไหมคะ พอมีหิมะก็ต้องมีกิจกรรมที่จะขาดกันไปไม่ได้เลย ก็คือการเล่นสกี สโนว์บอร์ด ปั้นสโนว์แมน และการละเล่นปาหิมะใส่กัน แอดจะมาแนะนำสถานที่เล่นสกีในช่วงฤดูหนาวของประเทศญี่ปุ่นกันนะคะ วันนี้จะมาแนะนำ 5 สถานที่ ที่เหมาะแก่การเล่นสกี ว่ามีที่ไหนบ้าง รับรองว่าได้ความสนุก ประทับใจ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

เตรียมพร้อมกับ ☃️เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) เทศกาลประจำฤดูหนาวอันยิ่งใหญ่ในเมืองซัปโปโรบนเกาะฮอกไกโด มาเพลิดเพลินกับประติมากรรมหิมะ-น้ำแข็งขนาดยักษ์ และวิวเมืองซัปโปโรที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะแสนโรแมนติก

สกีรีสอร์ทญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายๆคน นอกเหนือจากความสนุกสนานในการเล่นสกีแล้วนั้น เป็นที่แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกท่านจะได้รับคือประสบการณ์การเล่นหิมะนั่นเอง

เมื่อเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ก่อนจะกลับ สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ซื้อของฝากกลับไป ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ หรืออื่นๆอีกเยอะแยะ เรามาดูกันว่า มีของฝากอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

เมื่อพูดถึง โอซาก้า แล้ว ก็คงจะนึกถึง ย่านที่เที่ยวช้อปปิ้ง ของกิน หรือว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมของโอซาก้า ที่เด่นๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว กับ 5 ที่เที่ยวยอดฮิตในโอซาก้า ตามไปดูกันเลยค่าา~

โกเบ (Kobe) แค่ได้ยินชื่อก็นึกถึงเนื้ออย่างบนเตาหอมๆ โกเบเมืองท่าที่เดินทางมาได้ง่ายๆ จากโอซาก้าและเกียวโต แต่ละย่านของเมืองโกเบก็มีจุดเด่นในแบบของตัวเอง ทั้งช้อปปิ้ง ธรรมชาติ บรรยากาศแบบเมืองเก่า และออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ยังมีสถานที่ให้ตามเช็คอินอีกมากมาย ตามไปดูกันเลย

วันนี้ขอเปิดวาร์ปเอาใจนักชอปแบรนด์เนมด้วยร้านแบร์นเนมมือสองชื่อดังในโตเกียวที่ห้ามพลาด เพราะมีสินค้าแบรนด์เนมมากมายให้คุณได้เลือกชอปอย่างจุใจ

ฟุกุโอกะ เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเกาะคิวซู อยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ฟุกุโอกะเหมาะกับการเดินเล่นคลายความอึดอัดจากเมืองใหญ่ๆ สถานที่ท่องเที่ยวก็มีครบ เราลองไปดูกันที่กว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

เอาใจสายแบกกกล้องท่องเที่ยวกับการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นเราแนะนำเมืองโทโกโรซาว่า (Tokorozawa) เมืองในจังหวัดไซตามะ(saitama)เรื่องการเดินทางก็ง่ายห่างจากโตเกียวเพียงแค่ 40 นาทีโดยรถไฟ และใกล้คาวาโกเอะเพียง 40 นาที จะมีมุมถ่ายรูปสวยๆตรงไหนบ้างไปดูกันเลย

คนที่เดินทางมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นเพื่อต้องการที่จะถ่ายรูปกับซากุระ แต่ญี่ปุ่นนั้นยังมีดอกไม้อื่นๆที่สวยงามไม่แพ้กัน เอาใจคนชอบถ่ายรูปกับสวนดอกไม้หรือทุ่งดอกไม้ เมืองนี้ตอบโจทย์ ชิจิบุ (chichibu) มีทุ่งดอกไม้ให้ถ่ายรูปเยอะมาก แล้วยังมีส่วนของหินย้อยช่วงฤดูหนาวอีก จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

เที่ยวให้ฟินในเมืองสุดเก๋ คาวาโกะเอะ จังหวัดไซตามะ คุณจะพบกับความสุขอย่างแท้จริง บรรยากาศชวนให้คุณหลงใหลเหมือนได้ย้อนวันวานไปอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 100 ปีก่อน

ถ้าจะพูดถึงของดี ของขลัง นอกจากที่ไทยเราแล้วที่ญี่ปุ่นก็มีเครื่องรางเหมือนกัน ซึ่งก็มีเครื่องรางขึ้นชื่อมากมายหลายแบบเลยค่ะ ส่วนจะมีอะไรบ้างที่คนไปเที่ยวญี่ปุ่นควรซื้อกลับมา เราได้รวบรวมไว้แล้ว ซึ่งเป็นของที่ต้องมีจริงๆสำหรับชาวสายมูฯ อย่าพลาดเด็ดขาด จะต้องซื้อติดไม้ติดมือ ติดกระเป๋า หรือเป็นของฝากได้ด้วยนะคะ เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

เชื่อเลยว่าถ้าพูดถึงสิ่งที่อยากจะทำตอนไปญี่ปุ่นอันดับต้นๆที่ทุกคนอยากทำจะต้องมีการแช่ออนเซ็นอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ ออนเซ็นนี่อยู่คู่กับวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมานานมากๆ อีกทั้งการแช่ออนเซ็นเป็นกิจกรรมยอดฮิตและมีชื่อเสียงสุดปังอย่างหนึ่งของญี่ปุ่น เรียกว่าถ้าได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วก็ต้องขอลองซักครั้งในชีวิตเลยล่ะค่ะ ถ้าใครอยากจะลองให้เหมือนคนญี่ปุ่นจริงๆ ก็ต้องไปตามแหล่งออนเซ็น ที่เรารวบรวมมาให้นี้เลย เพราะแต่ละที่ให้บรรยากาศสุดยอดทั้งนั้น มั่นใจว่าถ้าได้ลองไปตามที่เราแนะนำไม่มีคำว่าพลาดอย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงความงามของธรรมชาติในญี่ปุ่นหลายคนอาจนึกถึงภูเขาหรือดอกไม้เป็นอันดับแรก แต่สิ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือ "น้ำตก" ที่มีความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไปตามแต่ละภูมิประเทศและฤดูกาล ซึ่งน้ำตกทั้ง 5 แห่งที่จะแนะนำต่อไปนี้คือน้ำตกที่ทุกคนสามารถไปเยือนได้ไม่ยาก และยังมีความสวยงามที่รอให้ไปสัมผัสได้ตลอดทั้งปีเลยหล่ะค่ะ

เดือนมีนาคมเมื่อประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อน ประเทศญี่ปุ่นก็เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน ฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น นับคร่าวๆได้ตรงกับเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของทุกปีพอดีค่ะ ซึ่งฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูกาลที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งสินทรัพย์จากภูเขาและทะเลสดใหม่ ทั้งยังจัดเป็นเวลาแห่งการเริ่มต้นของญี่ปุ่น โรงเรียนเปิดเทอม คนวัยทำงานเริ่มต้นทำงานใหม่ ต้นไม้ก็ผลิดอกสวย ทำให้มีงานเลี้ยงรื่นเริงฉลองไม่ขาด และแน่นอนว่าสิ่งที่คู่กับงานเลี้ยงเสมอก็คือ “อาหาร” ลองมาดูเมนูอาหารประจำฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น จะมีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลยค่ะ

การชมซากุระบาน มักเป็นเป้าหมายหลักๆ ที่ใครก็ตามที่จะไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งไหนๆจะไปญี่ปุ่นทั้งทีต้องแวะชมซากุระบาน ไม่งั้นอาจเรียกว่าไปไม่ถึงญี่ปุ่น ซึ่งเรามีสถานที่ที่จะทำให้ชมซากุระได้อย่างฟินๆ มาแนะนำกันถึง 9 ที่ให้ฟินกันถึงใจเลยค่าา

แดนอาทิตย์อุทัย เป็นอีกประเทศที่มีวัฒนธรรมที่แข็งแรงมาก และยังเป็นประเทศยอดนิยมที่คนไทยมักจะหาโอกาสไปท่องเที่ยวอยู่บ่อยๆ เพราะมีทั้งวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงาม แหล่งช้อปปิงขนาดใหญ่ หรือถ้างบน้อยจะจัดทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัด ก็ยังเที่ยวได้ชิลๆไม่ลำบากอย่างที่คิด เราเลยยกตัวอย่าง 6 ข้อห้ามของประเทศญี่ปุ่นเอามาให้คุณผู้ชมได้รู้กันค่ะ จะมีอะไรกันบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่า

มาท่องเที่ยวเมืองจิจิบุทางภาคเหนือต้องได้สัมผัสกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ บ้านเมืองที่ยังคงสภาพความเป็นมา ในอดีตของจิจิบุและนากาโทโระร้อมรอบด้วยป่าและสายน้ำใสสะอาด เป็นแหล่งที่นิยม สะดวกในการเดินทางมาจากใจกลางเมืองมาสัมผัสธรรมชาติอันยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน

หากคุณเดินทางมาที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว คุณยังสามารถสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ผ่านการทำกิจกรรมสุดพิเศษของประเทศญี่ปุ่น เราได้คัดสรร 4 กิจกรรมที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นไว้ให้คุณแล้ว

งานเทศกาลต่างๆ ของญี่ปุ่น เป็นโอกาสที่ผู้คนได้คนได้พบปะครั้งสำคัญในทุกภูมิภาคตลอดทั้ง 4 ฤดู ในแต่ละปีการฉลองเทศกาลต่างๆ เผยให้เห็นความนึกคึกของชาวญี่ปุ่น ซึ่่งต้นกำเนิดของงานเทศกาลจะเกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวก่อนประวัติศาสตร์ที่เตือนความทรงจำให้นึงถึงค่านิยมที่ยึดถือกันมานาน 4 เทศกาลของเจแปนนีสส จะมีเทศกาลอะไรกันบ้างนั้น เราไปชมกันเลยค่าา

#โอตารุ (Otaru) เมืองเล็กๆสุดแสนโรแมนติก ณ ฮอกไกโด ไฮไลท์สำคัญคือลำคลองผ่านกลางเมือง ที่มีเสน่ห์สวยงามทุกฤดูกาล สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ที่เที่ยวในเมืองยังสวยสะดุดตาน่าไปเยือนมากๆ แถมยังมีของที่ระลึกหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเป็นของฝากแสนเก๋ อย่างแก้วเป่า ชีสเค้ก กล่องดนตรี ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน มีแค่ที่โอตารุเท่านั้น! สาระท่องเที่ยววันนี้เราจะมาแนะนำ 9 ไฮไลท์ท่องเที่ยวของเมืองโอตารุ ให้ชมกันค่ะ พร้อมแล้วเลื่อนรูปดูกันเลยยย^^

เมื่อฤดูหนาวที่ผ่านมา พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์และโดโคโมะเจแปน(docomojapan.com) ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮคุ(Tohoku) โดยเจ้าภาพการจัดงานในครั้งนี้คือ จังหวัดอะโอโมริ(Aomori) จังหวัดอะคิตะ(Akita) และ จังหวัดอิวาเตะ(Iwate) ซึ่ง 3 จังหวัดนี้ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากกกๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ

กำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ใกล้ๆนาโกย่าอยู่ใช่มั้ย? ที่เที่ยวรอบๆนาโกย่ามีอยู่มากมาย เช่น ชิราคาวาโกะ ทาคายาม่า หรือ กุโจ เป็นต้น ซึ่งสถานที่พวกนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปไม่ว่าจะไปด้วยตนเอง หรือ ไปกับทัวร์ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ใหม่ที่ยังมีคนรู้จักไม่มากใกล้ๆนาโกย่า สถานที่นั้นก็คือ เมืองเซกิ จังหวัดกิฟุ นั้นเองจ้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้