เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival)

Last updated: 22 ธ.ค. 2566  |  406 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival)

เตรียมพร้อมกับ เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) เทศกาลประจำฤดูหนาวอันยิ่งใหญ่ในเมืองซัปโปโรบนเกาะฮอกไกโด มาเพลิดเพลินกับประติมากรรมหิมะ-น้ำแข็งขนาดยักษ์ และวิวเมืองซัปโปโรที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะแสนโรแมนติก เราเตรียมข้อมูลสถานที่จัดงานมาให้แล้ว
เทศกาลหิมะซับโปโรมีจุดเริ่มต้นจากการจัดแสดงผลงานประติมากรรมน้ำแข็งเพียง 6 ชิ้นของนักเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลายในท้องถิ่นบนสวนโอโดริเมื่อกลางปีค.ศ.1950 แต่ในปัจจุบันกลายเป็นเทศกาลอันยิ่งใหญ่ในฤดูหนาวของซับโปโรที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศมากกว่า 2 ล้านคน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.snowfes.com/

 ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ 2567  


ถนน Odori เทศกาลหิมะ ณ สวนโอโดริ
ภายในสวนโอโดริที่มีความยาวประมาณ1.5 กิโลเมตร จะมีผลงานประติมากรรมหิมะขนาดใหญ่ เรียงรายไปเรื่อยจนถึง ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นการประกวดประติมากรรมหิมะที่หลายประเทศทั่วโลกส่งตัวแทนมาเข้าร่วมการแข่งขันด้วยและในช่วงเย็นก็มีประดับไฟและเล่นเทคนิค แสง สี เสียง กับประติมากรรมหิมะต่างๆ ระหว่างทางมีลานอาหารของฮอกไกโดอีกด้วย

 

ย่าน Susukino เทศกาลนํ้าแข็งซูซูกิโนะ
โดยจะปิดถนนใหญ่ให้คนเดินและจัดแสดงงานแทน มีการประกวดประติมากรรมน้ำแข็งที่เป็นรูปสลักจากก้อนนํ้าแข็ง (ice sculpture)งานแสดงแสงสี และบาร์น้ำแข็งให้ได้เพลิดเพลินเช่นกัน และในช่วงเวลาตอนเย็นจนถึงคํ่าจะสวยเป็นพิเศษ เพราะจะมีการประดับไฟให้สะท้อนกับนํ้าแข็งแกะสลักเป็นประกายวาววับ

 

ย่าน Tsu-Dome เทศกาลหิมะซึโดเมะ
มีการจัดสไลเดอร์ยักษ์ มีรูปปั้นหิมะโชว์และกิจกรรมให้ได้สนุกสนานกับหิมะลานนี้จะถูกเนรมิตให้เป็นสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ที่มีทั้งรูปปั้นหิมะเป็นสัตว์และตัวการ์ตูนต่างๆ รวมถึง บ้านตุ๊กตาหิมะ และมีโซนให้ปั้นตุ๊กตาหิมะด้วยตนเองอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้