จุดชมซากุระแนะนำทั่วญี่ปุ่น ฉบับปี 2024

Last updated: 8 ม.ค. 2567  |  780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จุดชมซากุระแนะนำทั่วญี่ปุ่น ฉบับปี 2024

จุดชมซากุระแนะนำทั่วญี่ปุ่น เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของทุกปี ดอกซากุระจะเริ่มผลิดอก วันนี้ทางพาราไดซ์ อินเตอร์ ทัวร์ ได้รวบรวมสถานที่แนะนำมา 10 สถานที่ ใกล้ที่ไหน สะดวกที่ไหน ไปเที่ยวชมกันได้นะค้าา

 

ป้อมโกะเรียวกะคุ (Goryokaku Fort) #HOKKAIDO
ป้อมโกะเรียวกะคุ คือป้อมปราการรูปดาว 5 แฉกที่เมืองฮาโกดาเตะ ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยซากุระ มากถึง 1,600 ต้น สามารถขึ้นไปชมวิวได้จากจุดชมวิวชั้นบนสุดของหอคอยโกะเรียวคะคุ ในช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่งนั้นผิวน้ำในคูรอบป้อมฌดะเรียวคะคุจะเห็นภาพสะท้อนเป็นสีชมพูอย่างงดงาม 
ช่วงเทศกาลซากุระ ก็จะมีการประดับไฟยามค่ำคืนให้ชมอีกด้วย 
สามารถชมดอกซากุระที่ ป้อมโกะเรียวกะคุ ได้ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน - ต้นเดือนพฤษภาคม 

 

มิฮารุ ทากิซากุระ (Miharu Takizakura) #FUKUSHIMA

มิฮะรุ ทากิซากุระ เป็นสายพันธ์ชิดาเระซากุระ อายุกว่า 1,000 ปี เป็นสมบัติทางธรรมชาติของญี่ปุ่น และยังเป็นหนึ่งในสามต้นซากุระที่สวยที่สุด คำว่าทากิซากุระ หมายถึง น้ำตกของต้นซากุระ เวลาดอกซากุระต้นนี้บานสะพรั่งนั้นจะคล้ายน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นสวยงาม เนื่องจากกิ่งที่แผ่วงกว่างออกไปรอบทิศทางมากกว่า 20 เมตร ช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟประดับให้ได้ชม และรอบเมืองมิฮารุก็ยังมีจุดชมซากุระบานสวยๆอยู่อีก อย่างเช่นสวนซากุระ มีถึง 2,300 ต้น และซากุระ 450 ปีที่วัดฟุคุจูจิ 

สามารถชมมิฮารุ ทากิซากุระ ได้ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน - ต้นเดือนพฤษภาคม 

 

ริมแม่น้ำชิโรอิชิ (Shiroishi Riverside) #MIYAGI

ต้นซากุระฮิโตเมะ เซมบงตลอดริมฝั่งแม่น้ำชิโรอิชิ ฮิโตะเมะเซ็มบงซากุระ แปลว่า ซากุระ 1,000 ต้นที่เห็นได้คราวเดียว จะเห็นแถวของต้นซากุระที่หลักๆ จะเป็นพันธุ์โยชิโนะ บานสะพรั่งกว่า 1,000 ต้นไปตามตลิ่งยาว 8 กม. ริมแม่น้ำชิโรอิชิโดยมีเทือกเขาซาโอะเป็นฉากหลัง ทิวทัศน์ของสีฟ้าใสของแม่น้ำชิโรอิชิ สีชมพูเรื่ออันงดงามของซากุระนับพันต้น และสีขาวของหิมะที่หลงเหลืออยู่บนเทือกเขาซาโอะ เมื่อสามวิวนี้ถูกถักทอร่วมกันจึงเกิดเป็นทัศนียภาพอันวิจิตรตระการตาที่หาชมได้แค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น จนได้รับการรับรองให้เป็น “1 ใน 100 สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการชมซากุระ”

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ต้นจนถึงกลางเดือนเมษายน

 

สวนจิโดริ งาฟูจิ (Chidorigafuchi Park) #TOKYO

สวนจิโดริ งาฟูจิ เป็นจุดชมดอกซากุระที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียวเลยค่าา มีต้นซากุระกว่า 300 ต้น เรียงรายติดริมแม่น้ำ สามารถเดินเล่นได้ ตลอดเส้นทางถนนทางเดินยาวกว่า 700 เมตร บริเวณริมฝั่งคูน้ำของพระราชวังอิมพีเรียล เป็นจุดชมซากุระที่สวยขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของโตเกียว หรือจะเช่าเรือพายชมทัศนียภาพรอบๆได้อีกด้วย  ในช่วงกลางคืนของเทศกาลชมดอกซากุระ จะมีการประดับไฟมากมาย ภาพของแสงไฟบนต้นซากุระสะท้อนกับผิวน้ำ งดงามตระการตามากๆ เลยค่ะ 

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึง ต้นเดือนเมษายน 

 

สวนสาธารณะอาซาฮิยามะ (Asahiyama Park) #TOYAMA

สวนสาธารณะอาซาฮิยามะ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮิมิ (Himi-shi) มีซากุระพันธุ์โชเมอิ โยชิโนะ มากกว่า 270 ต้น มีจุดชมวิวทิวทัศน์อันงดงามเลียบชายฝั่งของอ่าวโทยะ คาบสมุทรโนะโตะ และเทือกเขาทาเตยามะ สามารถชมประดับไฟยามค่ำคืนและยังสามารถลิ้มรสอาหารท้องถิ่นอย่างฮิมิอุดัง ได้ที่นี่เลยย

และกลางเดือนเมษายน มี เทศกาลมารูมาเกะ เป็นเทศกาลที่สาวโสดในเมืองฮิมิจะสวมชุดกิโมโนและทำผมแบบโบราณเดินแถวไปตามถนนสู่วัดเซนจูจิ เพื่อขอพรให้พบคู่ครองที่ปรารถนา

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน - ปลายเดือนเมษายน

 

ภูเขาโยชิโนะ (MT.Yoshino) #NARA

หุบเข่สีชมพูที่ภูเขาโยชิโนะ ที่มีซากุระเก่าแก่อยู่ 200 สายพันธ์กว่า 30,000 ต้น เป็นภูเขาที่ทอดตัวแผ่กว้างไปทั่วเมืองโยชิโนะจังหวัดนาระ และเป็นจุดล้ำค่าที่ภูเขาทั้งลูกได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมซากุระชื่อดังอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น ยังมีอาคารสิ่งปลูกสร้างประวัติศาสตร์หลายแห่งเช่นวัดและศาลเจ้าตามเชิงเขาและบนสันเขา ให้คุณสามารถเดินตระเวนไปชมจุดต่างๆได้ค่ะ

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึง ปลายเดือนเมษายน 

 

 สวนเซระโคซัง ฟุเระไอโนะซาโตะ (Sera Kosan Furei-no-sato) #HIROSHIMA 

ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุด เรียงรายไปด้วยซากุระพันธุ์ชิดาเระซากุระ (Shidarezakura) มากถึง 250 ต้น และในสวนแห่งนี้ก็ยังมีซากุระอีกหลากหลายชนิดให้ได้ดื่มด่ำความสวยงามในพื้นที่เปิดขนาดใหญ่ถึง 3 จุด นอกจากนี้ ที่จังหวัดฮิโรชิมะ ยังมีจุดชมซ่กุระที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ เกาะมิยะจิมะ (Miyajima) มีศาลเจ้ากลางน้ำและรอบๆ เกาะมีซากุระกว่า 1,300 ต้น สวนฮิจิยาม่า (Hijiyama Park) พื้นที่กว้างขวาง ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวเมือง และมีซากุระถึง 1,300 ต้น

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึง ปลายเดือนเมษายน 

 

สะพานไม้คินไตเคียว (Kintaikyo Bridge) #YAMAGUCHI
สะพาน “คินไตเคียว” เป็นสะพานที่มีรูปร่างแตกต่างจากสะพานทั่วไป ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสะพานที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น งานเทศกาลชมดอกซากุระแห่งสะพาน “คินไตเคียว” จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในช่วงฤดูชมดอกซากุระยามค่ำคืนจะมีการประดับแสงไฟด้วย กิจกรรมที่พลาดไม่ได้สำหรับที่นี่คือ การล่องเรือชมสะพาน “คินไตเคียว” และดอกซากุระที่บานสะพรั่ง

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึง ต้นเดือนเมษายน 

 

ภูเขาชิอุเดะ (Mt. Shiude) #KAGAWA

ภาพความสวยงามที่น่าจดจำของภูเขาที่ถูกย้อมไปด้วยสีชมพูอ่อนของซากุระราว 1,000 ต้น บนภูเขาชิอุเดะ ที่มีความสูง 352 เมตร บนคาบสมุทรโชไน (Shonai Peninsula) เป็นภาพที่สุดแสนโรแมนติก เมื่อได้ดื่มด่ำไปกับซากุระบานสะพรั่ง มีเมฆหมอกกับวิวทะเลเซโตะ (Seto Inland Sea) อยู่เบื้องหลัง ซึ่งในวันที่อากาศเป็นใจก็จะเห็นไปถึงเกาะโชโดะชิมะ (Shodoshima Island) จากจุดชมวิวด้านบน ยิ่งในช่วงที่ประอาทิตย์ค่อยๆ ลับขอบฟ้า แสดงแดดที่ย้อมผืนน้ำทะเลให้เป็นสีส้มอมชมพูนั้นสะกดสายตาเป็นอย่างยิ่ง

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึง กลางเดือนเมษายน 

 

อุมิโนะนะกะมิจิ ซีไซด์ปาร์ค (Uminonakamichi Seaside Park) #FUKUOKA

สวนริมทะเลแห่งนี้คืออุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่ “อุมิโนะนะกะมิจิ (Uminonakamichi)” ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างอ่าวฮะคะตะ (Hakata Bay) และทะเลเก็งไค (The Genkai Sea) ภายในบริเวณสวนงดงามด้วยดอกไม้ที่ผลิบานอวดสีสันตามฤดูกาล และเป็นอีกหนึ่งจุดชมซากุระยอดนิยมในช่วงแรกของฤดูใบไม้ผลิ ตามจุดต่าง ๆ ภายในสวนสาธารณะมีซากุระสายพันธุ์ “โซเมโยชิโนะ (Someiyoshino)” และ “โอชิมะซากุระ (Oshimazakura)” รวมเป็นจำนวนราว 2,000 ต้น สามารถเช่าจักรยานขี่ไปตามเส้นทางจักรยานที่ให้ความรู้สึกราวกับกำลังโลดแล่นผ่านไปท่ามกลางอุโมงค์ดอกซากุระแสนสวยทีเดียว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการชมคือตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ถึง ต้นเดือนเมษายน 

 

 

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามได้เลย 
 

*อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น JNTO

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้