5 สถานที่เที่ยว คาโกชิม่า

Last updated: 23 เม.ย 2567  |  74 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สถานที่เที่ยว คาโกชิม่า

จังหวัดคาโกชิม่าเป็นจังหวัดที่อยู่ใต้สุดของเกาะคิวชู มีภูมิประเทศที่โดดเด่นและสวยงามจนได้รับฉายาว่า "เนเปิลส์แห่งบูรพา (Naples of Oreint)"  วันนี้ทางพาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์จะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในคาโกชิม่ากันค่ะ

 

ซากุระจิมะ (Sakura-jima)
ซากุระจิมะ คือภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ ตั้งอยู่ใจกลางอ่าวคาโกชิม่าและถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด แม้ว่าจะยังมีการปะทุของภูเขาไฟอยู่บ่อยครั้งและมีควันพุ่งออกมาจากปล่องภูเขาไฟอยู่ ผู้คนก็ยังอาศัยอยู่ที่บริเวณแห่งนี้ เพราะมีสภาพอากาศที่อบอุ่นและพื้นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ส่งผลให้มีพืชผลทางเกษตรกรรมที่สมบูรณ์ เช่น ธัญพืช ยาสูบ มันเทศหวาน ข้าว หรือหัวไช้เท้าขนาดเท่าลูกบาสเก็ตบอล

 

สวนเซ็นกังเอ็น

สวนเซ็นกังเอ็นเป็นสวนขนาดใหญ่ มีจุดเด่นคือการมีภูเขาไฟซากุระจิมะและอ่าวคาโกชิม่าเป็นพื้นหลังทำให้ทิวทัศน์มีความสวยงามมาก ในอดีตนั้นสวนนี้เป็นที่ตั้งคฤหาสน์ของตระกูลชิมัตสึ ปัจจุบันเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ผู้คนเข้ามาชมความสวยงามของสวนสไตล์ญี่ปุ่น มีการรวมเอาสระน้ำเล็ก ๆ ธารน้ำ ศาลเจ้า และทางเดินใต้เงาของต้นไผ่และต้นไม้ใหญ่เอาไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางสั้น ๆ ที่เดินไปยังจุดชมวิวบนเนินเขาโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น

 

ศาลเจ้าเทรุคุนิ (Terukuni Shrine)

ศาลเจ้าเทรุคุนิเป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในคาโกชิม่า สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่ชิมัตสึ นาริอากิระแห่งตระกูลชิมัตสึรุ่นที่ 28 ศาลเจ้านี้ได้รับความเสียหายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการบูรณะในปี 1958 และในเดือนกรกฎาคมของทุกปีจะมีการจัดเทศกาล “โรคุกัตสึโด (Rokugatsudo)” ภายในเทศกาลจะมีการตกแต่งโคมไฟเรียงรายสว่างสไวและสวยงามตลอดทางของศาลเจ้า ถ้าหากมาเที่ยวในช่วงเดือนนี้ก็อย่าพลาดที่จะมาเยี่ยมชมความสวยงามของเทศกาลนี้กันนะคะ

 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโกชิม่า

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโกชิม่าเป็นหนึ่งในอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในคิวชู มีการจัดแสดงสัตว์น้ำโดยเน้นไปที่สัตว์ทะเลตามชายฝั่งคาโกชิม่าและอ่าวคิงโกะ ภายในพิพิธภัณฑ์ตกแต่งโดยให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล มีตู้ปลาขนาดใหญ่ที่จัดแสดงทั้งฉลามวาฬ กระเบน ฝูงปลาทูน่า และปลาชนิดอื่น ๆ อีกมากมาย การแสดง “การดูปลาโลมาท้องฟ้าสีคราม” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้ชมสามารถสัมผัสกับความน่ารักของเหล่าโลมาที่แวกว่ายอย่างอิสระจากพื้นที่กลางแจ้งเชื่อมไปยังทะเล นอกจากสัตว์ใต้ทะเลแล้วยังมีสัตว์ในแม่น้ำและป่าชายเลนจัดแสดงอีกด้วย


 

อิบุสึกิซุนามูชิออนเซ็น

เมืองอิบุสึกิเป็นเมืองหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็นทรายร้อน(ซุนิมูชิออนเซ็น) โดยเราจะใส่ชุดยูคาตะลงไปนอนบนทรายและเจ้าหน้าที่จะกลบทรายร้อนที่ได้รับความร้อนจากน้ำพุร้อนตามธรรมชาติลงบนตัวเรา นอกจากจะสบายตัวจากความร้อนจากทรายแล้ว ยังเชื่อกันว่าช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด บรรเทาอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ขับของเสียในร่างกาย และช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง

 

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามได้เลย 
 

*อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น JNTO และ Discover Kagoshima

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้