มิยางิ 4 ฤดู มีอะไรเที่ยวบ้าง ไปดูกัน!!!

Last updated: 20 มิ.ย. 2567  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิยางิ 4 ฤดู มีอะไรเที่ยวบ้าง ไปดูกัน!!!

ไปมิยางิ ใคร ๆ ก็รู้จักแต่ “เซนได” แต่รู้หรือไม่! มิยางิยังมีที่เที่ยวที่อื่นอีกมากมายที่รอคุณมาค้นพบ วันนี้พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์จะพาคุณไปเที่ยว

4 ฤดูในมิยางิ เมืองรองที่ใคร ๆ ก็มองข้าม!!!

---------------------------------------------------------------------- 

 

ฤดูใบไม้ผลิ : ทิวแถวซากุระพันต้นและสวนฟุนาโอกะ
ทิวแถวซากุระพันต้น หรือ “Hitome Senbonzakura” เป็นทางเดินเลียบเขื่อนแม่น้ำชิราอิชิที่ปลูกต้นซากุระตลอดระยะทาง 8 กม. และยังเป็นทางเดินเชื่อมระหว่างสถานี Ogawara และสถานี Funaoka ทำให้ผู้คนนิยมมาเดินดูซากุระ ปิกนิก และเดินต่อไปยังสวนฟุนาโอกะ เนินเขาที่มีทั้งต้นซากุระและดอกไม้นานาชนิดอยู่ ไฮไลท์ที่นี่ก็อยู่ที่รางรถไฟ slope car ที่ค่อย ๆ แล่นผ่านอุโมงค์ซากุระ และมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่เห็นรถไฟกำลังแล่นลงมาและมีองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่เป็นพื้นหลัง
ช่วงเวลาชมซากุระ: กลางเดือนเมษายน 

 

ฤดูใบไม้ผลิ : กำแพงหิมะที่ Zao Echo Line
เทือกเขาซาโอตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดมิยางิและจังหวัดยามากาตะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังยอดเขาซาโอได้จากทั้ง 2 จังหวัด และเส้นทางยอดนิยมในการขึ้นเขาในฤดูใบไม้ผลิก็คือ Zao Echo Line จากทางจังหวัดมิยางิ ถนนเส้นนี้เป็นทางเลียบตัดข้ามเขาซาโอเชื่อม 2 จังหวัด บนภูเขานี้ก็เป็นที่ตั้งของปล่องภูเขาไฟโอคามะที่เราได้กล่าวถึงในบทความก่อนหน้านี้นั่นเอง
ช่วงเวลาชมกำแพงหิมะ: ปลายเมษายน-กลางพฤษภาคม

 

ฤดูร้อน : เก็บสตรอว์เบอร์รี่ที่อิจิโกะเวิร์ด (Ichiko World)
สตรอว์เบอร์รี่ที่นี่เรียกได้ว่าเป็น “อัญมณีที่กินได้” เพราะมีราคาสูง ที่นี่เป็นแหล่งผลิตสตรอว์เบอร์รี่อันดับต้น ๆ ของภูมิภาคโทโฮคุ นักท่องเที่ยวสามารถเก็บสตรอว์เบอร์รี่แบบไม่ต้องก้มให้เมื่อยหลัง เพราะที่นี่เขาปลูกแบบแปลงยกสูง และทางไร่ยังมีบุฟเฟ่ต์สตรอว์เบอร์รี่ฟองดูว์ให้ทุกท่านได้รับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย
ช่วงเวลาที่สวนเปิด: มกราคม - พฤษภาคม

 

ฤดูร้อน : วัดชิฟุคุจิ วัดดอกไฮเดรนเยีย
ฤดูนี้เป็นฤดูที่ดอกไฮเดรยเยียเบ่งบาน และวัดชิฟุคุจิก็เป็นหนึ่งในจุดชมดอกไฮเดรนเยียที่นักท่องเที่ยวน้อย สงบและสวยงามมากจุดหนึ่งจนได้รับฉายาว่า “วัดแห่งดอกไฮเดรนเยีย” ดอกไฮเดรนเยียที่นี่มีหลากสีสันและรูปทรง ไม่ว่าจะเป็นสีม่วงอ่อน สีฟ้า สีชมพูพาสเทล สีขาว สีเหลืองอมเขียว เพิ่มบรรยากาศสดใสและมีชีวิตชีวาให้กับวัดได้เป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นดอกไฮเดรนเยียได้ระหว่างทางเข้าวัดและสวนของวัด
ช่วงเวลาชมดอกไฮเดรนเยีย: ปลายมิถุนายน-ต้นกรกฎาคม

 

ฤดูใบไม้ร่วง : หุบเขานารุโกะ
จุดนี้เป็นจุดชมธรรมชาติที่สวยงามอันดับต้น ๆ ในโทโฮคุ ที่นี่เป็นช่องแคบที่มีความลึกประมาณ 100 ม. และเมื่อฤดูใบไม้ร่วงมาถึง ช่องแคบแห่งนี้ก็จะถูกแต่งแต้มสีสันให้สดใสด้วยใบไม้เปลี่ยนสีพันธุ์ต่าง ๆ เช่น บีชญี่ปุ่น โอ๊ค เมเปิ้ล จุดเด่นของที่นี่คือภาพสะพานโอฟุคาซาวะที่สามารถมองเห็นได้จากบริเวณนารุโกะเคียว (Narukokyo) หรือจะเดินชมธรรมชาติตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2.2 กม.
ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน

 

ฤดูใบไม้ร่วง : วัดเอ็นทสึอิน
วัดเก่าแก่ที่ถูกสร้างเป็นสุสานให้แก่ดาเตะ มิตสึมุเนะ หลานของเจ้าเมืองเซนไดในสมัยเอโดะ ตั้งอยู่ใกล้กับอ่าวมัตสึชิมะ จุดเด่นของที่นี่คือการชมธรรมชาติซึ่งมีทั้งสวนหินแบบเซ็น สวนมอส สวนกุหลาบแบบตะวันตก นอกจากนี้ก็ยังมีความเป็นตะวันตกปรากฏอยู่บนตัวอาคารวัด แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลตะวันตกที่มีผลต่อญี่ปุ่น ในช่วงใบไม้ร่วง พันธุ์ไม้นานาพันธุ์ที่จะเปลี่ยนเป็นสีแดง ส้ม เหลืองอย่างสวยงาม ส่วนตอนกลางคืนก็มี Matsushima Fall Light Up การจัดไฟที่ทำให้บรรยากาศการชมใบไม้เปลี่ยนสี สวยงาม ตระการตาไปอีกแบบหนึ่ง
ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี: กลาง-ปลายพฤศจิกายน

 

ฤดูหนาว : หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอ
เมื่อความหนาวเย็นมาเยือนก็มาเติมความอบอุ่นแก่หัวใจที่หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอ ที่นี่มีสุนัขจิ้งจอกขนปุยกว่า 6 สายพันธุ์ มีจำนวนมากกว่า 100 ตัว เลี้ยงแบบอิสระให้อยู่ในธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเชิงเขาซาโอ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้าไปเล่น ถ่ายรูป ให้อาหารกับน้อง ๆ ได้อย่างใกล้ชิด ที่นี่สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้ามาช่วงฤดูหนาวก็จะเห็นน้องมีขนฟู หนา ดูนุ่มนิ่มไปหมดเลยค่ะ
ช่วงเวลาเข้า: เข้าชมได้ตลอดทั้งปี

 

ฤดูหนาว : ส่องนกอพยพที่บึงอิซุ
ในฤดูหนาวจะมีนกอพยพ เช่น หงส์ ห่าน และนกชนิดอื่น ๆ จะบินอพยพมาที่บึงอิซุนุมะ บึงนากานุมะ และบึงอุจินุมะ ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำในอนุสัญญาแรมซาร์ ในช่วงนี้จะมีนกจำนวนมากมาอาศัยอยู่ที่นี่ จึงเป็นโอกาสดีสำหรับนักท่องเที่ยวและนักส่องนกที่จะได้เห็นนกจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเช้า นกนับพันตัวจะบินขึ้นสู่ท้องฟ้าพร้อม ๆ กันเพื่อออกหาอาหาร และบินกลับรังในตอนเย็น ใครที่ได้มาเห็นก็คงเป็นต้องบอกว่า เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจภาพหนึ่งเลย แอบบอกว่าบริเวณใกล้ ๆ มีร้านค้าขายอาหารนกอยู่ด้วย สามารถที่จะซื้อให้น้องนกได้ด้วยนะคะ

 

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามได้เลย

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้