รอบรู้เรื่องญี่ปุ่น

งานเทศกาลต่างๆ ของญี่ปุ่น เป็นโอกาสที่ผู้คนได้คนได้พบปะครั้งสำคัญในทุกภูมิภาคตลอดทั้ง 4 ฤดู ในแต่ละปีการฉลองเทศกาลต่างๆ เผยให้เห็นความนึกคึกของชาวญี่ปุ่น ซึ่่งต้นกำเนิดของงานเทศกาลจะเกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวก่อนประวัติศาสตร์ที่เตือนความทรงจำให้นึงถึงค่านิยมที่ยึดถือกันมานาน 4 เทศกาลของเจแปนนีสส จะมีเทศกาลอะไรกันบ้างนั้น เราไปชมกันเลยค่าา

#โอตารุ (Otaru) เมืองเล็กๆสุดแสนโรแมนติก ณ ฮอกไกโด ไฮไลท์สำคัญคือลำคลองผ่านกลางเมือง ที่มีเสน่ห์สวยงามทุกฤดูกาล สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ที่เที่ยวในเมืองยังสวยสะดุดตาน่าไปเยือนมากๆ แถมยังมีของที่ระลึกหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อเป็นของฝากแสนเก๋ อย่างแก้วเป่า ชีสเค้ก กล่องดนตรี ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน มีแค่ที่โอตารุเท่านั้น! สาระท่องเที่ยววันนี้เราจะมาแนะนำ 9 ไฮไลท์ท่องเที่ยวของเมืองโอตารุ ให้ชมกันค่ะ พร้อมแล้วเลื่อนรูปดูกันเลยยย^^

เมื่อฤดูหนาวที่ผ่านมา พาราไดซ์อินเตอร์ทัวร์และโดโคโมะเจแปน(docomojapan.com) ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮคุ(Tohoku) โดยเจ้าภาพการจัดงานในครั้งนี้คือ จังหวัดอะโอโมริ(Aomori) จังหวัดอะคิตะ(Akita) และ จังหวัดอิวาเตะ(Iwate) ซึ่ง 3 จังหวัดนี้ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากกกๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ

กำลังมองหาที่เที่ยวใหม่ใกล้ๆนาโกย่าอยู่ใช่มั้ย? ที่เที่ยวรอบๆนาโกย่ามีอยู่มากมาย เช่น ชิราคาวาโกะ ทาคายาม่า หรือ กุโจ เป็นต้น ซึ่งสถานที่พวกนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปไม่ว่าจะไปด้วยตนเอง หรือ ไปกับทัวร์ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ใหม่ที่ยังมีคนรู้จักไม่มากใกล้ๆนาโกย่า สถานที่นั้นก็คือ เมืองเซกิ จังหวัดกิฟุ นั้นเองจ้า

หนึ่งในปัญหาโลกแตกโดยเฉพาะสำหรับคนที่ตั้งใจไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ก็คือไม่รู้ว่าควรจะไปเมืองไหนก่อนดีระหว่างโตเกียวและโอซาก้า เนื่องจากทั้ง 2 เมือง เป็นเมืองใหญ่และมีชื่อเสียงมากๆ ทำให้คนที่เป็นมือใหม่ในการไปเที่ยวญี่ปุ่นสับสน ว่าควรไปที่ไหนก่อน หรือ จะเที่ยวพร้อมกันทั้งสองเมืองเลยได้มั้ย? วันนี้เราจะลองมาเปรียบเทียบให้ฟังกันชัดๆ ให้ทุกคนเข้าใจและตัดสินใจเที่ยวได้ง่ายยิ่งขึ้น

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปประเทศไหนก็ตามควรตรวจสอบเรื่องสิ่งของที่ห้ามนำเข้าประเทศนั้นๆ เพราะแต่ละประเทศมีของที่ห้ามนำเข้าไม่เหมือนกัน และประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศที่เริ่มตรวจเข้มเรื่องของต้องห้ามและสัมภาระของนักท่องเที่ยว ซึ่งของบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราคาดไม่ถึงหรืออาจมองข้ามไปเลยก็มี

สำหรับประเทศไทยการให้ทิปนั้นถือเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับการให้ทิป คนญี่ปุ่นกลับมองว่าเป็นการเสียมารยาทไปซะอย่างนั้น ถึงแม้ว่าพนักงานจะบริการเราดีแค่ไหนก็ตามการให้ทิปก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควร

ทางเราได้รับเกีรยติจากสายการบินนกแอร์ ที่เพิ่งเปิดเส้นทางการบินใหม่ บินตรงจากกรุงเทพ(ดอนเมือง) สู่ ฮิโรขิม่า ซึ่งจังหวัดฮิโรชิม่าจัดเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจมากๆของญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยครั้งนี้เราจะเดินทางกันตั้งแต่วันที่ 17 -22 ธันวาคม เรามาดูกันเลยว่านกแอร์จะพาเราไปเที่ยวไหนกันบ้างง

หากจะถามว่าภูมิภาคไหนในญี่ปุ่นที่เที่ยวง่าย และเดินทางสะดวกแบบราคาประหยัด ก็ต้องยกให้ ภูมิภาคคันไซ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทย

ภูเขาไฟฟูจิ มีความสูงถึง 3,776 เมตร เป็นมรดกโลกแห่งที่ 17 ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ใครที่มาญี่ปุ่นแต่ไม่ได้มาที่ภูเขาไฟฟูจิ ถือว่าคุณมาไม่ถึงญี่ปุ่น

กรุงโตเกียว นอกจากจะเป็นเมืองหลวงและเมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นแล้วยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการช้อปปิ้งอีกด้วย เนื่องจากที่นี้เต็มไปสินค้าที่น่าสนใจมากมายหลายอย่าง พร้อมดูดเงินออกจากกระเป๋านักท่องเที่ยวอย่างเราๆแน่นอน เพราะฉะนั้นวันนี้เราเอาใจขาช้อปด้วยการแนะนำ 5 แหล่งช้อปปิ้งในโตเกียว ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนกันบ้างงง

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีอาหารหลายประเภท หลายเมนู และอาหารญี่ปุ่นยังเป็นอาหารที่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก และด้วยเหตุนี้ทำให้ชาวต่างชาติรู้จักอาหารญี่ปุ่น และอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของประเทศญี่ปุ่นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

จังหวัดยามานาชิยังเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมาก และเป็นจังหวัดที่ยืนหนึ่งเรื่องผลไม้ จังหวัดยามานาชิ มีผลไม้ที่สามาถรับประทานได้ตลอดปี วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 ผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองยามานาชิมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

มารู้จักกับ ClubMed Tomamu Hokkaido สุดยอดสกีรีสอร์ท ให้บริการแบบ Premium All-Inclusive ตามแบบฉบับของคลับเมดแท้ๆ ให้คุณสนุกสุดมันส์จนลืมวันเวลา ท้าหนาวแบบสุดเหวี่ยงไปเลย!

ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ( ช่วงประมาณเดือน ก.ย.- พ.ย. ของทุกปี ) ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลืองส้มและสีแดง ก่อนที่จะร่วงหล่นไปจนหมด โดยใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีไล่จากทางภาคเหนือลงสู่ภาคใต้ของญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้เราจัดกรุ๊ปกันไปที่อิวาเตะอีกครั้งหลังจากที่เมื่อเดือนมิถุนายนเพิ่งจะไปกันมารอบนึง คราวนี้ เส้นทางที่เราจัดก็เป็นเส้นทางสำหรับคนที่ต้องการชมใบไม้เปลี่ยนสีห้ามพลาดกันเลยทีเดียว กับโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น อิวาเตะ อาโอโมริ ฮานามากิ 7 วัน 17 – 23 ตุลาคม โดยโปรแกรมของเราเริ่มจากสนามบินสุวรรณภูมิ บินตรงสู่สนามบินฮาเนดะ แล้วเปลี่ยนเครื่องเป็นเที่ยวบินภายในประเทศบินต่อสู่ อาโอโมริ จังหวัดทางตอนเหนือสุดของเกาะฮอนชู เลยไปจากนี่ก็ข้ามทะเลสู่ฮอกไกโดกันแล้ว

เที่ยวญี่ปุ่นในวันใบไม้เปลี่ยนสี ผมได้รับเชิญจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นให้ร่วมเดินทางมางาน JAPAN TRAVEL MART 2012 ซึ่งเป็นงานท่องเที่ยวระดับชาติ มีบริษัททัวร์ประมาณ 300 บริษัทจากทั่วโลกเข้าร่วมงานนี้ และมีบริษัททัวร์จากประเทศไทยเพียง 26 บริษัทที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 19 – 22 พ.ย. 2555 แต่ผมถือโอกาสมาก่อนวันงานเพื่อมาหาสถานที่ท่องเที่ยวและที่พัก ที่น่าสนใจ ให้สมาชิกและแฟนคลับของครอบครัว พาราไดซ์ ฯเรา ได้อัพเดทอะไรใหม่ๆอีกครั้ง คราวนี้ผมเน้นไปที่เรื่องราวของเรียวกังครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้